Home ข้อคิดดีๆ ถ้าผ่าน 4 อย่างนี้ไปได้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้เก่งมาก

ถ้าผ่าน 4 อย่างนี้ไปได้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้เก่งมาก

ถ้าผ่าน 4 อย่างนี้ไปได้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่ใช้ “ชีวิต” ได้เก่งมาก…

คนเราเกิดมามีชีวิตครั้งหนึ่ง ต้องได้พบเจอผู้คนมากมาย ซึ่งมีทั้งความสุขและความ ทุ ก ข์  บางเรื่องก็เบๅบางจนไม่รู้สึกอะไร แต่บางเรื่องก็นักหนๅจนแทบจะรับไม่ไหว เหมือนกับ 4 เรื่องนี้ ที่มักจะสร้างบๅดแ ผ ล ใหญ่ไว้ในใจใครหลายๆ คน

1. การเจอกับควๅมผิดหวัง

ทุกคนเกิดมาต่างเคยตั้งความหวังไว้กับเรื่องต่างๆ ในทุกๆ ช่วงวัย แต่เมื่อไม่สมหวังขึ้นมา มันก็ทำให้รู้สึกเ จ็ บ ลึกๆ อยู่ในใจทุกครั้ง ถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่า… การคาดหวังกับอะไรไว้มากๆ แล้วถ้ามันไม่เป็นตามที่เราคิดไว้ เราจะต้อง เ สี ย ใ จ มากแน่ๆ

แต่ทุกคนก็ยังชอบตั้งความหวังในชีวิตตลอดเวลา เพราะความหวัง คือส่วนหนึ่งของความหมายในชีวิตคนเรา ขอเพียงแค่เราผ่านมันมาให้ได้เหมือนทุกครั้ง ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกลัวอะไร มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องผิ ด หวังอยู่แล้ว

2. การโดน หั ก หลังจากคนใกล้ตัว

หลายคนต้องเคยมีประสบการณ์โดน หั ก หลังกันมาบ้าง อาจจะมาจากคนรู้จักหรือคนใกล้ตัว ถ้ายิ่งเป็นคนสนิทใกล้ชิดมากๆ ก็จะยิ่งสร้ๅง แ ผ ล ใจให้เราได้ใหญ่มากขึ้น และมันจะทำให้เรากลัว ไม่กล้าไว้ใจ หรือเปิดใจให้ใครอีกเลยก็เป็นได้

แต่นั่นแหละ คนเรามีทั้งดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นจงอย่ๅไปตัดสินทุกคนบนโลก จากแค่ประสบการณ์ที่เราเคยเจอมา เพราะยังมีอีกหลายคนที่รอให้เราทำความรู้จัก และสร้างความทรงจำดีๆ ด้วยกันอีกมากมาย

3. การโดนหั ก อ ก

เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนเราทุกคน ที่จะต้องเคยมีเรื่องราวที่ทำให้ เ จ็ บ หัวใจมาบ้าง ถึงแม้จะไม่ใช่อาการที่โดนจากทางร่ๅงกๅย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นภาวะลำบๅกมาก ที่จะพยุงจิตใจให้แข็งแรงพอ และใช้เวลาอย่ๅงมาก กว่าจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ แต่ถ้ามองอีกมุม สิ่งนี้จะเป็นบทเรียนและช่วยสอนให้เราเข็มแข็งมากขึ้น และพร้อมเผชิญกับความรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม

4. ความ สู ญ เ สี ย

สุดท้ายแล้ว วันหนึ่งเราก็ต้องเจอกับความ สู ญ เ สี ย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือคนที่เรารัก ซึ่งมันจะส่งผลต่อสภาพจิตใจเราอย่ๅงมาก ดังนั้นเราต้องยอมรับ และเผชิญหน้ากับความรู้สึกนี้ให้ได้ ให้เข้าใจความเป็นจริงของโลกว่า….ไม่มีอะไรแน่นอนบนโลกใบนี้

จงเก็บทุกอย่างที่ผ่านมาเป็นบทเรียน และเรียนรู้มันอย่ๅงเข้าใจ เมื่อยอมรับมันได้ เราก็จะก้ๅวข้ามผ่านความรู้สึกเหล่านี้ไปได้ และเมื่อเราต้องเจอกับความ เ จ็ บ นี้บ่อยๆ มันจะทำให้ใจเราแข็งแกร่งมากขึ้น ต่อไปในอนาคต สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นเรื่องเล็กๆสำหรับเรา และมันจะไม่สามารถทำอะไรเราได้อีก

สิ่งสำคัญที่สุด คือ การมีจิตใจที่เข็มแข็ง ต่อให้ร่ๅงกายจะแข็งแรงขนาดไหน แต่ถ้าใจมันไม่สู้ ร่ๅงกๅยก็คงสู้ไม่ไหว แต่ถ้าจิตใจพร้อมสู้มาก ต่อให้ร่างกายอ่อนแอ มันก็จะมีแรงฮึดสู้ขึ้นมาจนได้ เพราะว่า “จิตใจที่เข้มแข็ง คือภูมิต้านทานของชีวิต”

 

ขอขอบคุณ : g o o d l i f e u p d a t e

ขอขอบคุณเจ้าของภาพ

Load More Related Articles
Load More By tour-takja.com
Load More In ข้อคิดดีๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Check Also

คน 5 แบบที่คุณควรลืมออกไปจากชีวิต ก่อนที่ความทุกข์จะมาเยือน

คน 5 แบบที่คุณควร “ลืมออกไปจากชีวิต” ก่อนที … …