Home ข้อคิดดีๆ พรจากพ่อแม่ ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ

พรจากพ่อแม่ ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ

“พรจากพ่อแม่” ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ…

มีครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งได้สอนไว้ว่า การที่จะทำให้ตนเองนั้นมีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน เงินทองล้นเหลือ ครอบครัวมีความสุข ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี  สิ่งแรกที่จะต้องทำ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญก่อนที่จะไปสร้างบุญที่ไหนก็ตาม ให้สร้างบุกับพระอรหันต์ในบ้านเสียก่อน นั้นก็คือ “พ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเรามา”

เพราะคนที่จะเจริญได้นั้นต้องเป็นผู้มีความกตัญญู นอกจากกตัญญูแล้วต้องมีกตเวที คือตอบแทนท่านด้วยเท่าที่เรามีกำลัง สำหรับคนที่ชีวิตมีปัญหามากๆ คนเหล่านั้นมักเป็นผู้ละเลยไม่ดูแลพ่อแม่เท่าที่ควร เป็นคนที่ดีกับคนอื่น ให้กับคนอื่นได้หมดแต่กับพ่อแม่กลับทำดีด้วยไม่ได้ ให้ท่านไม่ได้เห็นคนอื่นดีกว่าท่าน

ถึงแม้ท่านอาจจะเป็นคนที่มีกรรมเลี้ยงดูเรามาอย่างไม่ดีเพียงใด สิ่งที่คนเป็นลูกต้องทำคือให้อโหสิกรรมกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่อง  ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเวรกรรมที่ผูกพันกันมา อโหสิกรรมเสีย จะได้ให้ผลบุญทีทำร่วมกันมาส่งผลกับชีวิต และถ้าอยากดวงดีให้ตอบแทนผู้มีพระคุณ 2 ท่านนี้อย่างเต็มกำลัง อย่างเต็มใจ

“พรใดก็ตามในโลกนี้ไม่ศักดิ์สิทธิ์และให้ผลเร็วเท่ากับพรที่มาจากปากและหัวใจของพ่อแม่”

สำหรับคนที่ติดขัดอะไรมากๆ ให้ล้างเท้าพ่อแม่และขออโหสิกรรมท่านเสียก่อน ชีวิตท่านจะเปลี่ยนไป สำหรับผู้ที่พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว ให้หมั่นทำบุญอุทิศบุญไปให้ท่านอย่าได้ขาด

 

วิธีทำบุญกับพ่อแม่ (พระในบ้าน)

1. ดูแลปรนนิบัติท่าน

ทำอาหารให้ท่านกินเพียบพร้อมสมบูรณ์ หลายคนทำกับข้าวไปวัด แต่ไม่เหลือกับข้าวไว้ให้พ่อกับแม่กินเลย พระท่านว่านอกจากจะไม่ได้บุญแล้วยังจะได้บาปอีกด้วย  ก่อนจะเอาอาหารไปทำบุญที่วัดพระท่านสอนว่าให้แบ่งกับข้าวไว้ให้พอกินกับคนใน บ้านก่อน ค่อยแบ่งมาทำบุญ อย่างนี้ถึงจะได้บุญ

2. ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็นหรือที่ท่านชอบให้ท่านตามกำลังของคุณ

วิธีนี้นอกจากจะได้บุญแล้ว พ่อแม่ย่อมอวยพรให้คุณอีกด้วย  อยากได้อะไร ประสบความสำเร็จแบบไหนให้ขอพรท่านเลย พรจากปากพ่อแม่ศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าไม่เชื่อต้องลองทำดู แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี

3. ในการอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้ง ให้อุทิศบุญหรือเชื่อมบุญส่งให้พ่อกับแม่ก่อน

พรจากพ่อแม่ศักดิ์สิทธิ์มาก จะยิ่งมีพลังส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะอย่างนี้ในการอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้ง พระท่านจึงให้อุทิศบุญหรือเชื่อมบุญส่งให้พ่อกับแม่ก่อนด้วยบทอุทิศบุญที่ว่า

อิ ทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า
ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้าจงมีความสุข

 

ดูแลท่านอย่างดี พร้อมสมบูรณ์ทุกวันแล้ว จึงค่อยไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ หากไม่บูชาพ่อแม่ ไม่ตอบแทนพระคุณและทำสิ่งที่ไม่ดีกับท่านทั้งกาย วาจา ใจ บอกได้คำเดียวว่า ต่อให้พบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดตรงหน้าก็ยากที่จะได้

สำหรับใครที่พ่อแม่ล่วงลับไปแล้วให้สร้างบุญอุทิศให้กับท่าน  ให้เจาะจงระบุชื่อท่านด้วยรวมถึงพ่อแม่ในอดีตชาติที่เราไม่รู้ว่าเป็นท่านใดบ้าง ให้กล่าวรวมๆ ไปว่า “และพ่อแม่ บรรพบุรุษในทุกภพชาติ”  ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าใครได้ทำ และทำบ่อยๆ จะเปิดทางบุญทั้งหมด ปิดกรรมไม่ดีหนุน ให้บุญนั้นส่งผลได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณเรื่องราวจาก :  พระเกจิอยุธยา

Load More Related Articles
Load More By tour-takja.com
Load More In ข้อคิดดีๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Check Also

คน 5 แบบที่คุณควรลืมออกไปจากชีวิต ก่อนที่ความทุกข์จะมาเยือน

คน 5 แบบที่คุณควร “ลืมออกไปจากชีวิต” ก่อนที … …