Home ข้อคิดดีๆ 10 สาเหตุที่ทำให้พนักงานดีๆ เก่งๆ ลาออกจากงานมากขึ้นทุกวัน

10 สาเหตุที่ทำให้พนักงานดีๆ เก่งๆ ลาออกจากงานมากขึ้นทุกวัน

10 สาเหตุที่ทำให้พนักงานดีๆ เก่งๆ “ลาออก” จากงานมากขึ้นทุกวัน

1. ไม่อย า กเป็นลูกน้องใคร ต้องการเป็นนายตัวเอง

หลายคนมีนิสัยที่ไม่ชอบทำตามคำสั่งใคร ฉะนั้นการที่ไปเป็นลูกจ้ า งให้คนอื่นจึงไม่เหมาะกับนิสัยในการทำงาน ที่ไม่ชอบให้ใครมาสั่งการ อยากทำตามใจตัวเองมากกว่า จึงเลือกที่จะหาช่องทางทำธุ ร กิจเป็นของตัวเองซะมากกว่า

2. ต้องการมีอิสระ

งานประจำส่วนใหญ่ มักจะเป็นงานที่มีเวลาเป็นรูทีน เข้างานเวลาเดิมซ้ำๆ หรือไม่ก็งานที่ต้องเข้าเป็นกะ ซึ่งบางคนก็ไม่ได้ชอบการเข้างานแบบนั้น การออกมาทำงานที่ไม่ต้องมีเวลาตรงเป๊ะ ขอแค่งานเสร็จตามเวลา ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แล้วรอเวลาเลิกงาน อยากจะเริ่มทำงานตอนไหนก็ได้ เสร็จงานก็คือจบ จึงชอบที่จะทำงานแบบฟรีแลนซ์มากกว่า

3. ปั ญ ห าด้านการเดินทาง

การเดินทางก็ถือว่าเป็นปัญ ห า หลักๆ สำคัญคนที่ตัดสินใจจะอยู่ต่อ หรือล า ออก ด้วยการเดินทางที่ต้องย้ายจังหวัดอยู่ไกลบ้าน การเดินทางในเมืองใหญ่ๆที่เจอปั ญ ห ารถติด เสียเวลากับการเดินทาง 2-3 ชั่วโมงต่อวัน หรือการต้องเดินทางไปทำงานไกลจากที่พัก ยิ่งช่วงนี้ที่ค่าน้ำมันแ พ ง ขึ้นเท่าตัว ไปทำงานเหมือนมีเงินเดือนไว้เติมน้ำมันแบบนั้นคงไม่ไหว ก็ต้องลาออกเพื่อไปหางานที่ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางลง

4. ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่

ทำงานมาหลายปี แต่ไม่เคยได้เลื่อนตำแหน่ง หรือแม้แต่เงินเดือนก็ไม่เคยได้ปรับ ก็เป็นเหตุผลที่คนทำงานอยากล า ออก เพื่อไปเติบโตที่อื่น ถ้ามีโอกาสดีๆ เข้ามาเมื่อไหร่ คนที่เขามีความสามารถมีทางเลือก ย่อมอยากจะไปจากที่เดิมแน่นอน

5. เงิ น เดือนน้อยกว่างานที่ทำ

เงินเดือนเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ที่คนส่วนใหญ่มักจะตัดสินใจในการทำงานอยู่แล้ว แต่หากเ งิ นเดือนที่ได้รับไม่เหมาะสมกับปริมาณงานที่ได้ทำ รู้สึกไม่คุ้มค่ากับแรงที่ลงไป หลายคนย่อมต้องมองหาค่าตอบแทนที่พึงพอใจต่อการทำงาน

6. สภาพแวดล้อมของอ ง ค์กรในที่ทำงาน

ในการทำงาน เราจะต้องเจอกับผู้คนหลากหลายนิสัย บางทีมีการแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน หรือมี “ส ง ค ร า ม” ในที่ทำงาน ย่อมทำให้บรรยากาศในที่ทำงานติ ด ล บ และพาลทำให้คนไม่อยากจะอยู่ทำงานต่อ

7. เบื่อเพื่อนร่วมงาน

ปั ญ ห านี้มักจะจเจอบ่อยกับคนวัยทำงาน อย่างที่เขาว่าเอาไว้ “เหนื่ อ ยกับงานยังพอทน แต่เหนื่ อ ย กับคน จะทนไปทำไม” แน่นอนว่าการทำงานต้องอยู่กับคนที่มีนิ สั ยแตกต่างกัน บางครั้งก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นธรรมดา แต่การที่ต้องเจอเพื่อนร่วมงานที่ Toxic ตลอดเวลา ก็ทำให้เรามีแต่ความรู้สึกแ ย่ ๆ กลับบ้านทุกวัน กลายเป็นชีวิตไม่มีความสุขเพราะต้องเจอคนแบบนี้ทุกวัน

8. เจ้านายงี่ เ ง่ า คอยเอาเปรียบ

มีเจ้านายดี ก็ดีไป แต่ถ้าต้องเจอเจ้านาย แ ย่ ไม่ตัดสินการทำงานลูกน้องจากความสามารถ แต่ชอบคนที่เอาใจเก่ง หรือเอาเปรียบลูกน้องไม่ยอมทำงาน แต่เวลาได้ดี กลับเอาความดีความชอบอยู่ฝ่ายเดียว เจอแบบนี้เป็นใครก็ไม่อยากอยู่ต่อแน่นอน

9. หน้าที่การทำงานดูจำเจ น่าเ บื่ อ

แรกๆ ก็ต้องเรียนรู้งานใหม่ แต่พอนานๆ ไปก็ทำงานแต่แบบเดิมๆ ไม่มีอะไรใหม่ให้เรียนรู้ ไม่มีทักษะใหม่ๆให้พัฒนา ถ้าเจอแบบนี้จะเป็นปั ญ ห ากับคนที่มีความกระตื อ รื อร้นและชอบความท้าทาย ชอบการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา งานแบบนี้ก็อาจจะไม่เหมาะ จึงเลือกที่จะไปหางานใหม่ที่น่าตื่นเต้น และสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้ได้มากกว่า

10. มีความกดดัน เหนื่อยและเครียดกับการทำงาน

งานที่ทำให้เ ค รี ย ด และต้องคิดตามตลอดเวลา บางงานต้องแข่งกับเวลา ยิ่งสร้างความกดดันในการทำงาน ทำให้เกิดความเ ค รี ย ดสะสมได้ บางทีเลิกงานแล้วแต่ยังต้องนั่งปั่นงานให้เสร็จจนดึกดื่น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการนอนเข้าไปอีก งานแบบนี้คงจะไม่มีใครทนทำได้นาน

ขอขอบคุณที่มา

Load More Related Articles
Load More By tour-takja.com
Load More In ข้อคิดดีๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Check Also

คน 5 แบบที่คุณควรลืมออกไปจากชีวิต ก่อนที่ความทุกข์จะมาเยือน

คน 5 แบบที่คุณควร “ลืมออกไปจากชีวิต” ก่อนที … …